17:22:14 | 1/8/2022
Khi mua sắm online qua tin nhắn mạng xã hội trở thành thói quen của người người nhà nhà trong và sau đại dịch, Kinh doanh Hội thoại (Business Messaging) tiếp tục là xu hướng mang tới nhiều cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp Việt. Khảo sát được Meta thực hiện gần đây cho thấy, 73% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tin nhắn để tiếp cận nhãn hàng. Mặt khác, hơn 70% doanh nghiệp được khảo sát đánh giá Kinh doanh Hội thoại là thiết yếu đối với với doanh nghiệp của họ.

Trước thềm “Sự kiện về Kinh Doanh Hội Thoại của Meta - The Future Of Messaging For Business Is Here” diễn ra vào ngày 3/8 sắp tới, Meta đã chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng những nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng trước và sau đại dịch, cùng với đó là các hình thức ứng dụng Kinh doanh Hội thoại của các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau và những giải pháp về tin nhắn/ hội thoại mới của Meta giúp doanh nghiệp dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp, nhãn hàng có thể đăng ký tham gia sự kiện trực tuyến tại: https://go.facebookinc.com/2022-Meta-FutureOfMessaging-Webinar-VN
Theo kết quả nghiên cứu của Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) khảo sát 6500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Úc, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan, 5 xu hướng sử dụng kinh doanh hội thoại chính của người tiêu dùng và doanh nghiệp khu vực Châu Á- Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng bao gồm:
Ngoài các kết quả nghiên cứu, 3 tính năng mới được Meta ra mắt nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng thu hút được nhiều sự chú ý, bao gồm Hình thức hợp tác thanh toán bằng ví điện tử (e-wallet) trên Messenger, Tin nhắn thông báo định kỳ (Recurring Notification) và Tính năng nhắn tin mua hàng trực tiếp trên Instagram (IG Direct). Sự kiện cũng là cơ hội để kết nối doanh nghiệp với hệ sinh thái của Meta từ sản phẩm đến đối tác, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua hình thức kinh doanh qua hội thoại.
“Với sự phổ biến của hình thức Kinh Doanh Hội Thoại, Meta mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua hệ sinh thái đa dạng và các giải pháp tích hợp trên các nền tảng. Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng kinh doanh hội thoại và ưu tiên đưa Kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật liên quan đến kinh doanh hội thoại để phát triển mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu”, Ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta chia sẻ.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Meta sẽ vinh danh các doanh nghiệp, đối tác truyền thông và các đối tác kỹ thuật (cung cấp các dịch vụ bao gồm chat bot, tự động hóa, quản lý bán hàng qua kênh hội thoại), cho những thành công và cống hiến của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua thông qua giải thưởng “ Messaging For Business Award 2022”, bao gồm hai hạng mục giải thưởng chính bao gồm Business Messaging Advertiser/Agency/Partner of the year (Nhà quảng cáo/Agency/ Đối tác Kinh doanh Hội thoại của năm) và Business Messaging with Innovation (Đổi mới sáng tạo trong Kinh doanh Hội thoại) với các hạng mục Best Automation (Tự động hoá tốt nhất), Best Engagement (Tương tác tốt nhất), Best Lead Generation (Thu thập thông tin khách hàng tốt nhất) và Best Commerce Experience (Trải nghiệm mua sắm tốt nhất).
H.N (Vietnam Business Forum)
từ ngày 18 – 19/12/2025
VCCI
từ 11/11/2025 đến 30/11/2025
VCCI